top of page
  • Ảnh của tác giảlao hung team

TÌM HIỂU 4 PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO ẤN TƯỢNG – HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU


Mỗi năm có tới hơn 100.000 doanh nghiệp mới thành lập tại Việt Nam, vậy làm sao để gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên? Đó là biến logo của doanh nghiệp anh trở thành “khác biệt” và “nổi bật” giữa hàng ngàn đối thủ cùng ngành.


Thiết kế logo – mở đầu hành trình xây dựng thương hiệu


Về hình thức, logo là biểu tượng được tạo thành từ hình ảnh, màu sắc và văn bản hoặc sự kết hợp giữa các yếu tố này với mục đích đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức.


Về ý nghĩa, logo còn được xem như “linh hồn” của thương hiệu, bởi logo thể hiện đầy đủ giá trị, thông điệp và tinh thần của mỗi thương hiệu muốn hướng đến khách hàng của mình.


Thiết kế logo được xem là một trong những công việc đầu tiên và cũng cực kỳ quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu. Nó là công cụ giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng, logo được thiết kế tốt sẽ tạo nền tảng để xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả mạnh mẽ:

  • Nhận diện thương hiệu dễ dàng: Giúp khách hàng tạo ra sự khác biệt và ghi nhớ dễ dàng.

  • Thông tin về doanh nghiệp: Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ,..truyền tải thông điệp, tầm nhìn,….

  • Thẩm mỹ: Thu hút khách hàng mục tiêu thông qua hình ảnh logo đẹp mắt.


4 phong cách thiết kế logo phổ biến


1. Logo Wordmarks


Wordmarks là phong cách thiết kế logo dựa trên tên công ty, thương hiệu thông qua các phông chữ.


Steve Jobs từng nói “Đơn giản có thể khó hơn phức tạp”- Đơn giản khi không có nghĩa là dễ dàng. Cũng vì tính đơn giản của logo này mà các nhà thiết kế logo trong quá trình sáng tạo cần tập trung cao độ và thật tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất từ kiểu chữ, khoảng cách đến màu sắc Dự kiến tạo logo chắc chắn được Đánh dấu vào tâm trí khách hàng.

Một số doanh nghiệp sử dụng logo Wordmarks thành công có thể kể đến như Google, Coca-cola, FedEx Kevin Klein, J Medical Spa,…


Hình ảnh logo Gastro coffee do Lão Hùng Team thực hiện


2. Logo Lettermark


Lettermark là kiểu logo được tạo thành từ dãy các chữ cái đầu tiên, hay còn gọi là tên viết tắt của thương hiệu. Đối với những công ty có tên dài thì việc thể hiện logo kiểu Lettermark chính là cách giúp khách hàng dễ dàng giúp khách hàng ghi nhớ và sử dụng.


Theo nghiên cứu, có tới 72% doanh nghiệp được đánh giá cao có logo được xây dựng từ tên viết tắt của doanh nghiệp đó.


Phong cách thiết kế tập trung nhấn mạnh chủ yếu vào các chi tiết nhỏ nhất như màu sắc, kiểu chữ, chiều rộng, chiều cũng cao như khoảng cách giữa các chữ cái,…


Ví dụ, người dùng sẽ quen dùng “NASA” thay cho “National Aeronautics and Space Administration” hay LV thay cho Louis Vuitton,…


Hình ảnh logo Visky do Lão Hùng Team thực hiện


3. Logo Letterforms


Letterforms là cách sáng tạo logo dựa trên chữ cái đầu tiên của thương hiệu. Thông thường, logo Letterforms thường được các doanh nghiệp lớn hoặc có mức độ sử dụng cao nhất. Ngoài ra, nó còn là một sự lựa chọn phù hợp dành cho các doanh nghiệp có tên dài.


Ưu điểm lớn nhất của Logo Letterforms là dễ nhận biết, dễ ghi nhớ và dễ ứng dụng trên mọi nền tảng như ảnh hồ sơ mạng xã hội, biểu tượng ứng dụng, bảng hiệu,… Một số Logo Letterforms nổi tiếng có thể kể đến như logo Facebook, Pinterest, Cheese Coffee,…


Hình ảnh logo KAKA land do Lão Hùng Team thực hiện


4. Logo Symbols


Logo Symbols là một dạng logo sử dụng biểu tượng để thể hiện thương hiệu. Các biểu tượng được sử dụng thông thường có các mối liên quan đến hình ảnh công ty như ý nghĩa, tầm nhìn, sứ mệnh hay mục tiêu nhận định dạng mà doanh nghiệp hướng đến.


Khi thương hiệu đạt được thành công nhất định, logo dạng biểu tượng sẽ mang đến sự công nhận mạnh mẽ và có thể trở thành đại diện của thương hiệu. Ví dụ, nhắc đến “quả táo khuyết” là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Apple, hay “bóng ma Snapchat” hay “chú chim xanh” là Twitter,…


Hình ảnh logo Đại Phước Yến do Lão Hùng Team thực hiện


Sáng tạo với Lão Hùng Team – Đơn vị thiết kế Logo TPHCM chuyên nghiệp


Theo Elsevier Ltd, logo cần được xây dựng theo hai giai đoạn rất quan trọng là nghiên cứu và đồ họa. Nói cách khác, nhà thiết kế logo phải hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh và cả khách hàng mục tiêu của họ trước khi đi đến phác thảo, xây dựng đồ họa. Theo đó, mỗi giai đoạn đều có ý nghĩa quan trọng và không thể bị đốt cháy nếu muốn tạo ra một logo hiệu quả.

Hình ảnh logo MHs Holdings do Lão Hùng Team thực hiện


Xây dựng hình ảnh Dấu phẩy trong tâm trí khách hàng là đơn vị thiết kế logo TPHCM chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng.


Dấu hài ghi dấu ấn với khách hàng khi luôn tập trung vào câu chuyện thương hiệu thông qua thiết kế logo của mình. Mỗi đường nét, mỗi câu đều được nghiên cứu và xây dựng một cách tỉ tỉ nhất với mục đích cùng doanh nghiệp sáng tạo ra logo đẹp mắt trong lòng khách hàng.


Hy vọng rằng, bài viết tổng hợp chia sẻ về 4 phong cách thiết kế logo trên Dấu hài sẽ giúp các bạn phần nào hiểu và tìm ra được phong cách thiết kế logo phù hợp và đạt hiệu quả truyền tải thông tin cao cho doanh nghiệp của mình.

bottom of page